Thử nghiệm DirectX 12: nheo mắt để xem những gì tốt hơn
(GVN) Sự ra đời của DirectX 12 API của Microsoft có lẽ là một trong những sự phát triển lớn nhất của ngành lập trình game trong năm nay, nhưng lợi ích của mô hình lập trình mới không phải luôn luôn 100% rõ ràng khi nhìn vào sản phẩm hoàn thiện trên một màn hình.
Tại hội nghị Build của Microsoft cuối tuần trước, nhà phát triển Snail Games (Trung Quốc) đã trình diễn một đoạn gameplay của trò chơi King of Wushu dựa trên CryEngine chạy DirectX 12. Mặc dù tuyên bố từ đối tác của Nvidia rằng các cải tiến hiệu suất là “tuyệt vời”, rõ ràng vẫn không có nhiều sự khác biệt rõ ràng giữa hai API trong video YouTube. Có sự thay đổi về FPS, engine có thể duy trì thêm nhiều nhân vật trên màn hình cùng lúc, nhưng phải quan sát kỹ mới phân biệt được.